จุดขายสำคัญของทั้ง Toyota Hilux Vigo Champ และ Fortuner รุ่นปรับปรุงอุปกรณ์ใหม่อยู่ที่การอัพเกรดกำลัง
เครื่องยนต์ใหม่ให้เผาไหม้ดียิ่งขึ้น, ติดตั้งเกียร์อัตโนมัติ 5 จังหวะเหมือนกับคู่แข่ง และชูประเด็นช่วงล่าง DTS (DIAMOND TECH SUSPENSION) โดยไม่มีการปรับปรุงหน้าตาภายนอกเพิ่มเติม
Toyota Hilux Vigo Chmap จะติดตั้งเกียร์อัตโนมัติ 5 จังหวะ มาพร้อมกับอัตราทดเกียร์ที่ต่อเนื่อง พร้อมลดเสียงรบกวน ผสานกับประสิทธิภาพของเครื่องยนต์ที่ปรับปรุงกำลังใหม่(เฉพาะเครื่อง 3.0 ลิตร) และเครื่อง 2.5 ลิตร VNT ได้แก่
1KD-FTV (VNT)
ความจุกระบอกสูบ 2,982 ซีซี
แรงม้าสูงสุด 126 กิโลวัตต์ (171 แรงม้า) ที่ 3,600 รอบต่อนาที
แรงบิดสูงสุด 360 นิวตัน-เมตร ที่ 1,400 – 3,200 รอบต่อนาที
(เครื่องเดิม 163 แรงม้าที่ 3,400 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 343 นิวตันเมตรที่ 1,400-3,200 รอบต่อนาที)
2KD-FTV (VNT)
ความจุกระบอกสูบ 2,494 ซีซี
แรงม้าสูงสุด 106 กิโลวัตต์ (144 แรงม้า) ที่ 3,400 รอบต่อนาที
แรงบิดสูงสุด 343 นิวตัน-เมตร ที่ 1,600 – 2,800 รอบต่อนาที
เครื่องยนต์ใหม่ให้เผาไหม้ดียิ่งขึ้น, ติดตั้งเกียร์อัตโนมัติ 5 จังหวะเหมือนกับคู่แข่ง และชูประเด็นช่วงล่าง DTS (DIAMOND TECH SUSPENSION) โดยไม่มีการปรับปรุงหน้าตาภายนอกเพิ่มเติม
Toyota Hilux Vigo Chmap จะติดตั้งเกียร์อัตโนมัติ 5 จังหวะ มาพร้อมกับอัตราทดเกียร์ที่ต่อเนื่อง พร้อมลดเสียงรบกวน ผสานกับประสิทธิภาพของเครื่องยนต์ที่ปรับปรุงกำลังใหม่(เฉพาะเครื่อง 3.0 ลิตร) และเครื่อง 2.5 ลิตร VNT ได้แก่
1KD-FTV (VNT)
ความจุกระบอกสูบ 2,982 ซีซี
แรงม้าสูงสุด 126 กิโลวัตต์ (171 แรงม้า) ที่ 3,600 รอบต่อนาที
แรงบิดสูงสุด 360 นิวตัน-เมตร ที่ 1,400 – 3,200 รอบต่อนาที
(เครื่องเดิม 163 แรงม้าที่ 3,400 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 343 นิวตันเมตรที่ 1,400-3,200 รอบต่อนาที)
2KD-FTV (VNT)
ความจุกระบอกสูบ 2,494 ซีซี
แรงม้าสูงสุด 106 กิโลวัตต์ (144 แรงม้า) ที่ 3,400 รอบต่อนาที
แรงบิดสูงสุด 343 นิวตัน-เมตร ที่ 1,600 – 2,800 รอบต่อนาที
ระบบช่วงล่างใหม่ DTS (DIAMOND TECH SUSPENSION) ที่ Toyota เคลมว่ามีประสิทธิภาพในการทรงตัวเหนือชั้น มีคุณสมบัติดังต่อไปนี้ ระบบเบรกแบบมัลติเพล็กซ์ ผสานการทำงานของระบบเบรก เครื่องยนต์ และระบบส่งกำลัง อย่างเป็นเอกภาพ เพื่อการทรงตัวที่มั่นคง ง่ายต่อการควบคุมรถ, ติดตั้งแผ่นรองพิเศษใต้เครื่องยนต์ ให้การไหลผ่านอากาศที่ดี เสริมการทรงตัวของรถที่ดียิ่งขึ้น และแชสซีส์แบบโครงสร้างเหล็กชิ้นเดียวตลอดคัน
Toyota Fortuner ก็ติดตั้งเกียร์อัตโนมัติ 5 จังหวะใหม่นี้เช่นกันจับคู่เฉพาะเครื่องยนต์ดีเซล 3.0 ลิตร 171 แรงม้าและ 2.5 ลิตร VNT เท่านั้น ภายในห้องโดยสารติดตั้งอุปกรณ์มาตรฐานเพิ่มสองอย่าง อาทิ ระบบนำทางพร้อมเทคโนโลยีอัจฉริยะ Eco Navi ประมวลผลพฤติกรรมการขับขี่แบบ Real Timeและระบบเชื่อมต่อโทรศัพท์แบบไร้สาย (Bluetooth) และ เครื่องเสียงแบบ 2 DIN DVD 1 แผ่น พร้อมจอสัมผัสขนาด 6.1 นิ้ว และลำโพง 6 ตำแหน่ง
Toyota เคาะราคา Toyota Hilux Vigo Champ ระหว่าง 507,000 – 999,000 บาท และ Toyota Fortuner
1,085,000 – 1,449,000 บาท โดยพบรถรุ่นใหม่สองคันนี้ระหว่างวันที่ 17-19 สิงหาคม 2012 ที่โชว์รูม Toyota 346 แห่งทั่วประเทศ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น