ภาพ NEW Toyota Corolla Altis เวอร์ชันไทย ถอดแบบ Furia Concept ล้วนๆ

เพิ่งจะส่ง Toyota Corolla Furia Concept เพื่อพรีวิวโคโรลล่ารุ่นใหม่เมื่อเดือนที่แล้วนี้เอง แต่วันนี้ได้มีภาพหลุดของ2014 Toyota Corolla หรือ NEW Toyota Corolla Altis เวอร์ชันไทย ที่เตรียมเปิดตัวในบ้านเราช่วงปลายปีนี้ในงาน Motor Expo 2013 ออกมาแล้ว เผยให้เห็นงานออกแบบที่พลิกโฉมจากรุ่นปัจจุบัน

รูปลักษณ์ภายนอก เป็นการยืนยันชัดเจนว่า Corolla Altis ใหม่ โฉมที่จะขายในบ้านเรา จะแตกต่างจากรุ่นปัจจุบัน และ Corolla Axioที่ขายในญี่ปุ่น และเป็นการถอดแบบมาจาก Furia Concept ล้วนๆ เรียกได้ว่าคราวนี้ โตโยต้ากล้าที่จะฉีกแนวทางการออกแบบอย่างก้าวกระโดด ด้วยการออกแบบให้ดูเกรี้ยวกราด โฉบเฉี่ยวในสไตล์ Keen Look โดยเฉพาะด้านหน้า ที่มาพร้อมกับโคมไฟหน้าทรงแหลม พร้อมกับกระจังหน้า และช่องรับอากาศด้านล่าง ที่ให้อารมณ์สปอร์ตและลดโทนลงมาจาก Furia Concept เพียงเล็กน้อย

ที่สำคัญ ด้านข้างตัวรถ ได้เพิ่มเส้นสายและความโป่งนูนแบบเฉียบคม เป็นการลบภาพลักษณ์พลาสติกลนไฟจากรุ่นปัจจุบันอย่างหมดจด และโตโยต้าเลือกที่จะออกแบบมือจับประตูด้านนอกใหม่สำหรับ Corolla Altis ใหม่โดยเฉพาะ ให้มีดีไซน์เหมือนกับที่เห็นใน Furia Concept ไม่ได้เป็นการใช้ร่วมกันกับรถยนต์โตโยต้ารุ่นอื่นๆ รวมถึงด้านท้ายก็เช่นกัน ที่ดูเหมือนเป็นการนำดีไซน์ของ Camry รุ่นปัจจุบัน มาปรับเส้นสายให้ดูแหลมคม โฉบเฉี่ยวและวัยรุ่นขึ้น



โดยมิติตัวถังของ Corolla Altis ใหม่จะระยะฐานล้อหน้า-หลังมากถึง 2,700 มม. ยาวกว่าโฉมปัจจุบันถึง 100 มม. และจะมีขนาดตัวถังที่ใหญ่ขึ้น ด้วยความยาวตัวถังที่เพิ่มขึ้นเป็น 4,620 มม. (จากเดิม 4,540) ความกว้าง 1,805 มม. (เดิม 1,760 มม.) แต่จะเตี้ยลงเหลือ 1,425 มม. (รุ่นเดิม 1,490 มม.) นั่นหมายความว่า Toyota พยายามให้ Corolla Altis ใหญ่โตขึ้นแต่เน้นความสปอร์ตด้วยการลดความสูงลงนั่นเอง

สำหรับห้องโดยสารภายใน ตามที่ได้มีภาพแอบถ่ายออกมาก่อนหน้านี้ พบว่าเป็นการถอดแบบแผงแดชบอร์ดมาจากToyot Auris (หรือ Corolla เวอร์ชัน 5 ประตู) โดยมีการปรับรายละเอียดงานออกแบบเพียงเล็กน้อย นั่นหมายความว่าจะยังคงความเรียบง่ายผสานความสปอร์ตเช่นเดียวกับที่เห็นใน Auris อย่างแน่นอน

ส่วนขุมพลัง ในตลาดโลก จะได้รับเครื่องยนต์ที่ปรับปรุงใหม่ ทั้งแบบเบนซิน ขนาด 1.8 และ 2.0 ลิตร แต่ในเวอร์ชันไทยน่าจะเป็นการยกชุดขุมพลังเบนซินทั้งแบบ 1.6 1.8 และ 2.0 ลิตร เชื่อมต่อเข้ากับเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ และเกียร์อัตโนมัติCVT-i ล็อก 7 จังหวะ (ชื่อเรียกที่เป็นกิมมิคในไทยจะเรียกว่า 7 Wonder Speed) จากรุ่นปัจจุบันมาใช้มากกว่า

การเปิดตัวในตลาดโลก จะเกิดขึ้นในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า ก่อนจะพร้อมประกอบจำหน่ายในไทยช่วงเดือนพฤศจิกายนนี้สำหรับรายละเอียดและรูปภาพอย่างเป็นทางการ อดใจรอกันอีกไม่นานนี้ครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น